không gian làm việc hiệu quả, hiện đại, chuyên nghiệp với bàn làm việc đứng, bàn thông minh, bàn nâng hạ, bàn điều chỉnh độ cao,

5 Mẹo hữu ích cho không gian làm việc văn phòng

Không gian làm việc là yếu tố quan trọng giúp khơi dậy nguồn cảm hứng, sự tập trung. Điều này tạo nên nguồn năng lượng tích cực hoặc tiêu cực đến bản thân chúng ta. Xây dựng không gian làm việc văn phòng hiệu quả sẽ tác động tốt đến hiệu suất làm việc. Vì thế các công ty luôn chú trọng việc bố trí văn phòng khoa học và hiệu quả, tạo môi trường thoải mái và an toàn cho người lao động. Thế thì làm sao để xây dựng không gian làm việc văn phòng chuyên nghiệp và hiệu quả?

Không gian làm việc hiệu quả

Dù là cộng đồng, văn phòng hay cá nhân thì môi trường làm việc đều tác động trực tiếp đến bạn. Hãy cùng Desks.vn tìm hiểu những mẹo hữu ích hoàn thiện góc làm việc của bạn. Bố trí vật dụng, giữ bàn gọn sạch, tận dụng ngăn kéo và không gian dưới bàn, tạo nên năng lượng tích cực là những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn thành công.

1. Bố trí vật dụng cho không gian làm việc

Việc bố trí vật dụng trong khu vực làm việc tùy thuộc vào diện tích hoặc số lượng vật dụng cần thiết. Tuy nhiên, không gian làm việc cần có trật tự và ưu tiên riêng. Bạn hãy chọn lọc những vật dụng thật sự cần cho công việc. Khi xét yếu tố phong thủy thì một số món đồ sắc nhọn, hư hỏng sẽ ảnh hưởng xấu tới vận khí của bản. Điều này tạo điềm xấu, cản trở công việc diễn tiến thuận lợi nên bạn cần xem xét loại bỏ.

Bố trí vật dụng trên bàn làm việc

Những thiết bị như dây diện, cáp mạng, cắm sạc, đèn bàn, v.v. cần thiết lập sơ đồ lắp đặt. Việc bố trí đường dây gọn gàng, bao bọc cẩn thận và chắc chắn là quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bàn làm việc của bạn trông khoa học, tiện nghi và an toàn khi sử dụng.

2. Giữ gìn không gian làm việc gọn và sạch

Mặt bàn làm việc quá nhiều vật dụng

Mặt bàn bừa bộn với nhiều vật dụng sẽ gây khó khăn khi bạn cần tìm kiếm. Việc này dễ tạo cảm giác không tốt, ảnh hưởng tiến độ công việc đang xử lý. Bên cạnh đó, quá nhiều giấy tờ đồ dùng dang dỡ cũng cản trở việc vệ sinh, lau chùi. Chiếc bàn dơ bẩn sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn bụi bậm cư trú, không tốt cho sức khỏe. Ngược lại khi bàn làm việc được dọn gọn và sạch sẽ tạo nên hứng khởi cho bạn khi bắt đầu công việc. Đây là yếu tố thuận lợi để mọi việc sớm hoàn thành và đạt hiệu quả cao. Hãy loại bỏ bớt những món đồ giống nhau không cần thiết, hết hạn sử dụng hoặc đã lâu không dùng đến. Bạn hãy giữ gọn và sạch chiếc bàn làm việc của mình nhé!

3. Tận dụng ngăn kéo cho không gian làm việc thêm thoáng

Bàn làm việc nhiều tài liệu, bừa bộn

Ngăn kéo rất cần thiết cho những ai có nhiều tài liệu, giấy tờ hoặc vật dụng cần thiết. Bạn có thường gặp khó khăn khi cần tìm kiếm một tập hồ sơ cho công việc? Đừng quên sử dụng ngăn kéo tại góc làm việc. Những ngăn kệ được thiết kế thoáng hoặc bìa trong suốt giúp bạn dễ kiểm soát và tìm kiếm.

Một số tủ kệ còn được lắp thêm bánh xe kéo tiện lợi khi cần di chuyển. Dán sticker, mã hóa tủ kệ là mẹo nhỏ giúp việc quản lý không gian làm việc hiệu quả. Vật dụng văn phòng phẩm nhỏ gọn đặt trong kệ nhiều ngăn là cách quản lý tối ưu. Bạn sẽ dễ dàng quan sát và tìm kiếm khi cần sử dụng, lại tận dụng tốt không gian trống.

Không gian làm việc chuyên nghiệp, gọn sạch khi tận dụng ngăn kệ

4. Không gian dưới bàn làm việc

Không gian trống dưới bàn thường bị quên lãng khi sắp xếp góc làm việc. Một chiếc thùng rác nhỏ gọn dưới bàn sẽ vô cùng tiện lợi và hữu ích. Đôi lúc bạn cần vứt một mảnh giấy nhỏ hoặc đơn giản chỉ là cây kẹp giấy thôi. Mỗi hành động gọn gàng sẽ tạo nên tác phong làm việc khoa học và tính kỷ luật bàn giấy. Tất cả nhằm đảm bảo chiếc bàn làm việc của bạn luôn sạch đẹp và ngăn nắp.

Tận dụng không gian dưới bàn làm việc

Những ai yêu thích không gian thoáng đãng thì có thể chọn bàn làm việc đứng thay cho bàn truyền thống. Bàn đứng sẽ cho bạn khoảng không rộng rãi và thuận tiện cho việc vận động tại chỗ. Đối với những ai quan tâm sức khỏe khi dùng bàn đứng thường lắp thêm thảm chân, máy chạy bộ. Vừa làm việc vừa vận động là một xu hướng làm việc “cực chất” của giới văn phòng hiện đại.

Bàn làm việc đứng với thảm chống mỏi

5. Tạo năng lượng tích cực cho không gian làm việc

Trồng cây xanh, lắp hồ cá cảnh, đèn bàn xinh là mẹo nhỏ có ích cho không gian làm việc. Khung ảnh kỷ niệm, khẩu hiệu hay cũng là ý tưởng tốt cho góc làm việc của bạn. Một số vật dụng phong thủy hoặc trang trí xinh xắn cũng được nhiều người chọn lựa. Rất nhiều vật dụng văn phòng nhỏ xinh hấp dẫn nhưng Desks.vn khuyên bạn nên kiểm soát cảm xúc này. Mỗi món đồ đều có ý nghĩa riêng nhưng chỉ chọn những món mang lại cảm xúc tích cực nhất. Quá nhiều vật dụng sẽ làm bạn phân tâm và mất tập trung. Do đó bạn lưu ý chỉ nên chọn món đồ mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất.

Trồng cây xanh tại góc làm việc

Một số văn phòng hiện đại được thiết kế theo phong cách xanh, không gian rộng mở thoáng đãng. Số khác lại tận dụng ánh sáng thiên nhiên, thiết kế phá cách hoặc trang trí màu sắc trang nhã. Việc đầu tư này tạo hiệu ứng tích cực cho không gian văn phòng thêm chuyên nghiệp và hiện đại. Người lao động sẽ tiếp nhận năng lượng tươi mới từ môi trường xung quanh, thoải mái làm việc, thỏa sức sáng tạo và phát huy năng lực.

Văn phòng hiện đại với không gian xanh và bàn đứng

Xu hướng sử dụng bàn làm việc đứng hoặc bàn làm việc thông minh giúp nâng hạ chiều cao cũng là một giải pháp khoa học và hiệu quả hiện nay cho giới văn phòng. Việc điều chỉnh tư thế ngồi sang đứng làm việc sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng xấu tích tụ. Khi xây dựng thói quen đứng làm việc luân phiên với ngồi sẽ giúp bạn vận động nhiều hơn. Cơ thể sản sinh ra nhiều năng lượng mới tích cực, tái tạo cảm giác hứng phấn cho công việc.

Bàn làm việc thông minh workdance pro Mặt Đen Chân Đen Nâng Hạ
Bàn thông minh Workdance Pro Mặt Đen Chân Đen Nâng Hạ

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart